Giáo tỉnh Hà Nội: Thường huấn các tu sĩ

Chúa nhật 20-08-2017 Giáo tỉnh Hà Nội đã khai mạc Khoá thường huấn dành cho các tu sĩ tại Toà giám mục Thái Bình. Khóa thường huấn có chủ đề “Thăng tiến đời sống Thánh Hiến” sẽ kéo dài một tuần - đến thứ Bảy 26 tháng Tám-, do Uỷ ban Tu sĩ trực thuộc HĐGM Việt Nam và Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam tổ chức.

Chúa nhật 20-08-2017 Giáo tỉnh Hà Nội đã khai mạc Khoá thường huấn dành cho các tu sĩ tại Toà giám mục Thái Bình. Khóa thường huấn có chủ đề “Thăng tiến đời sống Thánh Hiến” sẽ kéo dài một tuần - đến thứ Bảy 26 tháng Tám-, do Uỷ ban Tu sĩ trực thuộc HĐGM Việt Nam và Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam tổ chức.
Buổi chiều từ lúc 15g00, Nhà chung Thái Bình đã đón tiếp 365 tu sĩ khấn trọn thuộc 25 Hội dòng, Tu hội, Tu đoàn trong Giáo tỉnh Hà Nội. Sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, các tu sĩ ra Nhà thờ chính toà tham dự giờ Kinh Phụng vụ và Chầu Thánh Thể lúc 17g30.
Trước bữa ăn, các tu sĩ đã chào thăm Đức giám mục Thái Bình và sau đó dự bữa cơm tối thân mật cùng Đức cha Phêrô và Ban giảng viên của Khóa thường huấn. Đức cha Phêrô đã nhắn nhủ các tu sĩ rất chân thành: “Mỗi chúng ta là một bông hoa trong vườn hoa của Hội thánh. Khóa thường huấn này chính là dịp để mọi người cùng chia sẻ vui buồn và khuyến khích nhau thăng tiến hơn trên đời dâng hiến, qua đó làm rạng rỡ hơn cho vườn hoa Hội thánh”.
Để tạo bầu khí thân mật cho tuần thường huấn, một chương trình văn nghệ do các tu sĩ, tu sinh và linh mục của giáo phận chủ nhà thực hiện đã khai diễn lúc 20g30. Sau tiết mục mở màn, cha Đaminh Đinh Khắc Vịnh, đặc trách Tu sĩ giáo phận Thái Bình, đã trình bày khái quát tình hình các dòng tu và ơn gọi của giáo phận Thái Bình, đồng thời giới thiệu Ban giảng huấn - gồm: cha Giuse Nguyễn Văn Am SDB, cha Giuse Đỗ Duy Châu FVP, cha Giuse Phan Trọng Quang, sư huynh Nguyễn Văn Phát SSC, nữ tu Maria Lê Thị Thanh Nga Dòng Đức Bà, chị Têrêsa Nguyễn Thị Bảo Trâm và Thạc sĩ Bác sĩ Lan Hải.
Buổi văn nghệ chào mừng kết thúc lúc 21g45 trong niềm vui của tất cả các tham dự viên đến từ các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội. Nhờ những giây phút ở bên nhau trước Thánh Thể, trong giờ kinh, ngồi chung một bàn ăn, rồi cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà những bỡ ngỡ ban đầu đã tan đi nhanh chóng.
Xin Chúa chúc lành cho Khoá thường huấn của các Tu sĩ trong Giáo tỉnh Hà Nội được diễn ra tốt đẹp, đem lại nhiều hoa trái tốt đẹp cho Giáo hội và cho chính các tham dự viên.
(Theo http://gpbuichu.org)






 
Nt. Scholastica, Đa Minh Bùi Chu