Giáo phận Bắc Ninh: 42 anh chị em người thiểu số được rửa tội trong lễ Phục Sinh tại Nà Phặc

Nà Phặc: Sáng 16.04, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt sj. dâng Lễ Phục Sinh tại Nà Phặc. Trong Thánh Lễ diễn ra lúc 10h00 tại giáo họ nhỏ bé này Đức cha Cosma đã rửa tội cho 42 anh chị em người dân tộc thiểu số.


Đồng tế với Đức cha còn có cha Gioakim Nguyễn Đức Thành – Trưởng ban Loan báo Tin Mừng giáo phận, cha xứ Bắc Kạn và quý cha đang phục vụ tại tỉnh Bắc Kạn. Đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và bà con trong giáo xứ Bắc Kạn về dự Lễ.
Điều đặc biệt trong Thánh Lễ Phục Sinh này là các bài đọc và Tin Mừng đều được công bố bằng song ngữ Việt – H’Mông. Bài giảng của Đức cha cũng được thông dịch viên chuyển dịch sang tiếng H’Mông giúp cho bà con người dân tộc thiểu số hiểu chi tiết hơn.
Đức cha Cosma đã khéo léo dẫn dắt cộng đoàn đi sâu vào các sự kiện đặc biệt diễn ra trong Tuần Thánh. Qua đó, Đức cha mời gọi mọi người bước theo Chúa Giêsu bằng đời sống công bình – bác ái và không ngừng Loan báo Tin Mừng Phục Sinh.
Cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh cho biết, 42 tín hữu lĩnh thụ bí tích khai tâm hôm nay thuộc nhiều sắc dân khác nhau ( 38 người H’Mông, 3 người Dao đỏ và 1 người Tày). Đây là thành quả ban đầu sau quá trình nỗ lực Loan báo Tin mừng tại miền sơn cước vùng Đông Bắc. Được biết  ngày hôm trước thứ bảy tuần thánh một số trẻ em cũng đã được quý cha rửa tội.
Sau Thánh Lễ, Đức cha giáo phận đã trao những món quà nhỏ là trứng Phục Sinh và tràng hạt cho quý tân tòng. Nhân dịp này, công ty xe đạp Việt Long cũng tới trao tặng rất nhiều xe đạp cho các em học sinh dân tộc thiểu số có phương tiện để đi học.
Giáo họ Nà Phặc được hình thành bởi một nhóm giáo dân từ Cao Bằng tránh chiến tranh tụ về đây. Trước đây giáo họ này nổi tiếng la 3 không (không nhà nguyện, không ban hành giáo, không cha xứ). Tới năm 2011, cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh nhận bài sai tới coi sóc Nà Phặc ngay sau khi chịu chức Linh mục.
Sau những nỗ lực miệt mài của cha Giuse cũng như một số cha đang phục vụ ở vùng Bắc K ạn và giáo phận cùng quý tu sĩ, ân nhân khắp nơi, tới nay giáo họ Nà Phặc đã có diện mạo mới và hứa hẹn vụ mùa bội thu.
Với 42 tín hữu mới chịu phép rửa, giáo họ Nà Phặc, giáo xứ Bắc Kạn và toàn thể giáo phận miền Kinh Bắc bước vào Mùa Phục Sinh chan chứa hồng ân, thắm nồng hy vọng, dào dạt tin yêu.
image (1)image (2)image (3)image (4)image (5)image (6)image (7)image (8)image (9)image (10)
Nguyên Đức
Nguồn: www.giadinhbacniinh.com