Bế Mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Tỉnh Hà Nội Đợt II

Tình hiệp thông của anh em linh mục như là một cách thế diễn tả tình yêu của Thiên Chúa. Ngài cũng nhấn mạnh rằng, nhờ vào những cuộc thường huấn như thế này mà các mục tử có cơ hội gắn bó với nhau chặt chẽ hơn.

Sau hai ngày thường huấn, vào lúc 10h45 sáng thứ năm ngày 18/05/2017, thánh lễ bế mạc khóa thường huấn linh mục Giáo tỉnh Hà Nội đợt II đã được cử hành tại hội trường TGM. Thanh Hóa.
Thánh lễ do Đức Hồng Y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Hà Nội chủ    tế. Tham dự đồng tế có Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế    và là Giám Quản Tông Tòa giáo phận Thanh Hóa chủ nhà, quý Đức cha trong Giáo tỉnh Hà Nội và    gần 500 linh mục tham dự viên của kỳ thường huấn lần này.
Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Hồng Y TGM. Hà Nội đã quảng diễn về tình hiệp thông của anh em  linh mục như là một cách thế diễn tả tình yêu của Thiên Chúa. Ngài cũng nhấn mạnh rằng, nhờ vào  những cuộc thường huấn như thế này mà các mục tử có cơ hội gắn bó với nhau chặt chẽ hơn.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Antôn Trần Quang Tiến, linh mục Tổng Giáo phận Hà Nội, đã đại  diện các tham dự viên để cám ơn Ban tổ chức khóa thường huấn và đặc biệt là mọi thành phần  Dân Chúa của giáo phận chủ nhà: từ Đức Tổng Giuse, quý cha, quý nữ tu, quý thầy, quý chú ứng  sinh, đến các ân nhân, thân nhân trong giáo phận, đã góp công góp sức làm cho kỳ thường huấn  được thành công tốt đẹp. Sau cùng, phép lành của Đức Hồng Y chủ tế đã kết thúc thánh lễ vào lúc  11 giờ 45.
Ngày hội ngộ kết thúc cũng là lúc các linh mục chia tay nhau để trở về với nhiệm sở mình đang phục vụ. Hy vọng rằng, tinh thần của khóa thường huấn sẽ giúp các tham dự viên hăng say nhiệt thành hơn trong sứ mạng đã được trao phó. Tạm biệt thường huấn linh mục 2017, và hẹn gặp lại nhau trong kỳ hội ngộ lần tới.
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
thuong huan 13
 Nguồn: giaophanthanhhoa.net