Đưa Tin Mừng đến người dân bản địa Brazil

“Phụng vụ thánh lễ trong cộng đồng bản địa ở Brazil không phải lúc nào cũng được hiểu và đánh giá cao. Người dân thì rụt rè, nhút nhát nên gặp nhiều khó khăn khi tham gia”, sơ Zulmira Muniz, dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ chia sẻ. Nữ tu này sinh ra ở thị trấn São Gabriel da Cachoeira, nơi có phần lớn dân cư là thổ dân.
Nói về những khó khăn trong quá trình gieo hạt giống Tin Mừng, sơ giải thích rằng, điều cản trở quá trình này là “làm thế nào để kết nối được đời sống tinh thần của thổ dân với đời sống tinh thần phương Tây”.
Nildo da Costa Melgueiro, một giáo lý viên trong cộng đoàn bản địa Bom Jesus nằm trên bờ Rio Negro, thuộc giáo phận São Gabriel da Cachoeira chia sẻ: “Thiếu vắng linh mục dẫn đến nhiều khó khăn, khiến mọi người cảm thấy chán nản. Giáo hội ở vùng Amazon còn thiếu nhiều thứ. Chúng tôi không bị bỏ rơi, nhưng thực sự có nhiều thứ cần được cải thiện, để mọi người có thể tham gia vào đời sống Giáo hội”. Các tín hữu cần được đồng hành nhiều hơn. Sự sát cánh của các tu sĩ cùng các bạn trẻ có thể góp phần đào tạo những giáo lý viên mới, chung tay phát triển cộng đoàn Dân Chúa nơi đây.
                                                                                                                                                              (Tin và ảnh: Fides, 11/10/2018)
                                                                                                                                      Gia Hy