Giáo hội tại Ethiopia góp phần xây dựng hòa bình

Tân Bộ trưởng Bộ Hòa bình Ethiopia, bà Muferiat Kamil, đã dẫn đầu một phái đoàn cao cấp của chính phủ đến viếng thăm Đức Hồng y Berhaneyesus Souraphiel, Tổng Giám mục Addis Ababa.

Đức Hồng y Berhaneyesus đã gửi lời chúc mừng đến tân Bộ trưởng và bày tỏ niềm tin rằng sự hợp tác tốt của Bộ Hòa bình với các tôn giáo sẽ đóng vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng hòa bình và đem lại hòa bình bền vững cho đất nước. Đức Hồng y cũng chia sẻ về tình hình của Giáo hội, cũng như những nỗ lực của Giáo hội trong việc phát triển nhân bản toàn diện thông qua các dịch vụ giáo dục, y tế và xã hội.

Theo bà Muferiat, sự hợp tác với các nhà lãnh đạo cũng như các tổ chức tôn giáo là một việc làm cần thiết đối với Bộ Hòa Bình. Bà cho biết mục đích chuyến viếng thăm là một phần của nỗ lực kêu gọi các nhà lãnh đạo tôn giáo tiếp tục hỗ trợ cho tiến trình xây dựng hòa bình và hòa giải quốc gia, cũng như cầu nguyện cho Bộ mới được thành lập này có thể làm tốt sứ mệnh được giao.

Chính phủ Ethiopia đánh giá cao những kinh nghiệm cũng như sự đóng góp của Giáo hội trong việc nâng cao giá trị đạo đức con người thông qua các trường học Công giáo, và bày tỏ hy vọng Giáo hội tiếp tục bước thành công này.

(Vatican News, 19/11/2018)

Gia Hy