GH Philippines và mục vụ tù nhân

Đức Giám mục Joel Baylon, chủ tịch Ủy ban Chăm sóc mục vụ tù nhân trực thuộc Hội đồng Giám mục Philippines chia sẻ sau chuyến viếng thăm nhà tù New Bilibid ở Manila: “Sự quan tâm của chúng tôi tập trung vào điều kiện sống của anh chị em tại nhà tù, những người bị mất đi quyền tự do và những quyền cơ bản nhất của con người. Chúng ta đều biết các nhà tù tại Phillipnes bị quá tải, đã làm giảm đi điều kiện sống của các tù nhân. Nhiều người ngã bệnh nhưng không nhận được trợ giúp y tế”.
Ủy ban Chăm sóc mục vụ tù nhân đã kêu gọi chính phủ hãy làm hành động để nâng cao điều kiện sống trong các trại giam, tôn trọng và hỗ trợ những quyền cơ bản nhất của con người. Ủy ban này thực hiện sứ vụ tại các nhà tù ở cấp quốc gia theo cách “đem ánh sáng lòng thương xót và bác ái của Thiên Chúa đến với tù nhân”.
Giáo hội Philippines đã tổ chức “Tuần lễ quan tâm đến tù nhân” lần thứ 31 từ ngày 22 - 28.10.2018 với các hoạt động bác ái, văn hóa, phụng vụ, triển lãm, thăm viếng, phân phát nhu yếu phẩm tại nhà tù New Bilibid. Có 26.907 tù nhân tại đây mà hầu hết là người nghèo, đau yếu và lớn tuổi.
                                                                                                                                                                                (Fides, 29/10/2018)

                                                                                                                                                                                                  Gia Hy